Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới thành lập. Có những doanh nghiệp thành công nhưng cũng có doanh nghiệp nửa chừng đã thất bại. Vậy làm sao để có một doanh nghiệp thành công, yếu tố nào quyết định điều đó?
Mục tiêu rõ ràng
Con số doanh thu là một phần quan trọng để đánh giá thành công của một doanh nghiệp nhưng CHIẾN LƯỢC KINH DOANH mới là thứ quyết định thành công của doanh số và danh tiếng của công ty. Mỗi thành viên trong công ty cần phải rõ về tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của công ty để giới thiệu cho khách hàng về doanh nghiệp. Nếu một trong 3 yếu tố này không được truyền tải đến khách hàng thì công ty có khả năng thất bại hoàn toàn. Khi mục tiêu của công ty được ghi nhớ và tôn trọng, điều này sẽ đảm bảo cho thành công lâu dài của công ty.
Nguồn nhân lực chất lượng cao
Một tập thể vững mạnh, đoàn kết chính là nguồn sức mạnh tuyệt vời. Thành công của một doanh nghiệp bắt nguồn từ sự đóng góp của mỗi cá nhân. Không ai là người vạn năng để có thể giải quyết tất cả các công việc, vì vậy sự hợp lực của một tập thể mang lại năng lượng để giải quyết các vấn đề hiệu quả. Là một người lãnh đạo của doanh nghiệp thì vai trò chính của bạn kaf tìm nhân tài trong những lĩnh vực cụ thể để giao nhiệm vụ.
Cập nhập xu hướng phát triển mới
Sự phát triển của xã hội kéo theo các trào lưu, xu hướng kinh doanh mới, doanh nghiệp phải tự thích nghi và thay đổi để phù hợp với xu thế mới. Một trong những bí quyết phát triển thời đại là phải nhất quán trong mục tiêu. Sự thay đổi có thể giúp cải tiến dịch vụ khách hành tốt hơn.
Tư duy sáng tạo
Các doanh nghiệp lớn thành công trên thế giới thường không ngồi đợi cơ hội đến với mình mà họ sẽ tận dụng nguồn lực của bản thân để tạo ra cơ hội. Hay nói cách khác những công ty này đi tìm giải pháp, sáng tạo có giá trị cho nhân loại. Hiện nay phương châm hành động của các doanh nghiệp là tạo ra nhu cầu cho khách hàng, đây là điểm quyết định sự “sống còn” của một doanh nghiệp. Vị vậy chìa khóa phát triển doanh nghiệp của mọi thời đại là TƯ DUY SÁNG TẠO.
Nguồn: sưu tầm