Xung đột là một hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và không tự mất đi. Nếu được giải quyết tốt, xung đột có thể đem lại lợi ích cho tổ chức. Ngược lại, nếu giải quyết không tốt, xung đột nhỏ sẽ gây ra xung đột to lớn hơn và cuối cùng sẽ phá vỡ tổ chức.
Nhận thấy ý nghĩa của việc cần thiết phải trang bị nhận thức và kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn, xung đột thường gặp, vừa qua Công ty CP Vinhomes đã phối hợp cùng Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển Nhân sự BOND triển khai buổi đào tạo Kỹ năng Giải quyết xung đột với sự tham gia của gần 70 CBNV khối hỗ trợ, backoffice của Vinhomes.
Buổi đào tạo diễn ra vào ngày 18/6/2019 tại Phòng Đào tạo, Công ty CP Vinhomes (Tầng 5, Tower 1, số 458 Minh Khai, Hầ Nội) đã thực sự đem lại những hiệu quả ý nghĩa trong việc giúp học viên tìm ra bản chất, nguồn gốc và các hậu quả của xung đột trong tổ chức; đưa ra các phương án xử lý mâu thuẫn, xung đột và đánh giá thiên hướng giải quyết xung đột của bản thân. Bên cạnh đó, buổi đào tạo cũng là dịp để các học viên Vinhomes rèn luyện và thể hiện kỹ năng mềm dẻo trong xử lý các xung đột và quản lý các mối quan hệ.
Không khí lớp học luôn sôi nổi với những tình huống, những mâu thuẫn được giảng viên đưa ra dưới nhiều hình thức khác nhau, đòi hỏi các nhóm học viên thảo luận, bàn bạc và cùng thống nhất đưa ra phương án giải quyết hợp lý nhất. Chính sự tương tác tích cực này đã tạo nên thành công và hiệu quả rõ nét cho buổi đào tạo.
Ở góc nhìn và quan điểm tư duy tích cực, xung đột là điều tất yếu, thúc đẩy sự phát triển. Hãy chọn cho mình cách nhìn nhận vấn đề đúng đắn để lựa chọn và đưa ra những phương án giải quyết phù hợp nhất. Đây chính là điều mà các học viên Vinhomes ghi nhận được như một bài học bổ ích và quý giá sau buổi đào tạo. Và những giá trị này sẽ lan tỏa và được ứng dụng một cách hiệu quả trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
– Việt Anh –