Tên khóa học | Nội dung | Mục tiêu |
Kỹ năng tạo động lực | – Các yếu tố tạo động lực cho nhân viên – Khen ngợi nhân viên – nghệ thuật của Lãnh đạo – Tổ chức họp hiệu quả |
– Hiểu và áp dụng các cách tự tạo động lực cho bản thân – Thực hành các yếu tố tạo động lực cho nhân viên – Áp dụng kỹ thuật khen nhân viên – Tổ chức đúng và hiệu quả cuộc họp |
Kỹ năng đào tạo, huấn luyện nội bộ | – Lợi ích của đào tạo – Mô hình đào tạo nghiệp vụ hiệu quả – Kỹ năng làm giáo án – Kỹ năng dẫn giảng và truyền cảm hứng – Kỹ năng đặt câu hỏi đào tạo – Kỹ năng xử lý tình huống khó trong đào tạo – Kỹ năng huấn luyện tại vị trí làm việc – Thực hành dẫn giảng |
– Trình bày cụ thể được lợi ích của đào tạo – Giải thích được mô hình đào tạo hiệu quả – Soạn thảo được giáo án đúng cách – Thực hành các kỹ năng dẫn giảng và truyền cảm hứng – Áp dụng kỹ thuật xử lý câu hỏi và tình huống khó trong khi đào tạo – Làm gương trong công việc tạo ảnh hưởng tích cực |
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả | – Mô hình giao tiếp hiệu quả – Giao tiếp bằng ngôn ngữ lời nói – Ngôn ngữ hình thể, yếu tố quan trọng trong giao tiếp trực tiếp – Giao tiếp trên điện thoại, email – Những chú ý khi giao tiếp trực tiếp – Thực hành các hành động để áp dụng trong công việc |
– Giải thích được mô hình giao tiếp hiệu quả – Thực hiện được các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ lời nói – Áp dụng cách thức thể hiện ngôn ngữ hình thể – Liệt kê được các lưu ý quan trọng khi giao tiếp – Sử dụng điện thoại, email chuyên nghiệp hơn |
Kỹ năng quản lý thời gian | – Khái niệm Quản lý thời gian (Câu chuyện kinh điển về quản lý thời gian) – Cách sắp xếp và ưu tiên công việc – Kẻ cắp thời gian – thực trạng của bạn – Xử lý “Kẻ cắp thời gian” |
– Giải thích được bản chất của quản lý thời gian – Sắp xếp được công việc theo thứ tự ưu tiên – Liệt kê được các “kẻ cắp” thời gian – Áp dụng các kỹ năng xử lý kẻ cắp thời gian |
Kỹ năng giải quyết vấn đề | – Phong cách giải quyết vấn đề của bạn là gì? – Mô hình giải quyết vấn đề – 07 bước đưa ra quyết định – Thực hành áp dụng cách thức giải quyết |
– Nhận biết và xác định được phong cách giải quyết vấn đề của mình – Giải thích được mô hình giải quyết vấn đề – Thực hành các kỹ năng giải quyết vấn đề – Áp dụng 7 bước ra quyết định |
Train The Trainer | – Quan điểm Lấy học viên làm trung tâm – Năng lực chuẩn bị buổi giảng – Năng lực thực hiện buổi giảng – Đánh giá và hoàn thiện buổi giảng – Thực hành thao giảng trên lớp |
– Thực hiện soạn thảo nội dung đào tạo – Áp dụng kỹ năng thuyết trình trong đào tạo – Sử dụng hiệu quả kỹ năng đặt câu hỏi và quản lý tình huống – Sử dụng hiệu quả các thiết bị trợ giảng, một số cách sắp xếp đặt phòng học – Thực hành dẫn giảng chuyên nghiệp |